วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

สนธิ โดนยิง







ภาพนี้ เป็นภาพข่าวดัง เมื่อหลายปีก่อน ตอนที่ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ถูกลอบสังหาร ถูงยิงถล่มด้วยอาวุธสงครามนับร้อยนัด ซึ่งหน้ารถของคุณสนธิ มียันต์ ดาวสุริยะ เครื่องหมายประจำตัว ของหลวงปู่ พุทธะอิสระติดอยู่ที่กระจก จะเห็นได้ว่า บริเวณรอบๆของยันต์นี้ ไม่มีรอยกระสุนแม้แต่นัดเดียว แต่เหตุการณ์ในครั้งนั้น คุณสนธิ ได้รับบาดเจ็บ กระสุนเฉี่ยวที่ศีรษะ และคนอื่นๆก็มีบาดแผลจากคมกระสุน ได้รับบาดเจ็บกันทุกคน แต่ไม่มีใครเสียชีวิต

จากคำสอนของหลวงปู่ที่ว่า

ในโลกนี้ไม่มีพลังอะไรที่มีอำนาจเหนือ พลังกรรม
ในโลกนี้ไม่มีพลังอะไรที่จะมีอำนาจเหนือ พลังจิต


เหตุการณ์ในครั้งนั้นจึงอธิบายได้ว่า พลังงานทั้ง 2 อย่างได้ทำหน้าที่พร้อมๆกัน
คุณสนธิ ถูกลอบสังหาร ด้วยอำนาจของพลังกรรม
แต่ในขณะเดียวกัน ก็ถูกช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา ด้วยอำนาจของ พลังจิต
ที่หลวงปู่ได้เคยอธิฐานจิต พุทธาภิเษก เอาไว้ ทั้งในพระเครื่องที่นายสนธิแขวนติดตัว และในยันต์ดาวสุริยะที่ติดหน้ารถ

หากเหตุการณ์ในครั้งนั้น พลังกรรม หรือ พลังจิต ทำงานเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง
เพียงอย่างเดียว ผลที่ออกมาคงไม่เป็นอย่างที่เห็นเป็นแน่ทีเดียว

ภาพชุด 'พระอาจารย์ชัยณรงค์' รักษา 'สนธิ' ที่ฮอตฮิต(เซ็กซี่) ผู้คนอยากเห็นมั่กๆ


นอกจากสัมภาษณ์พิเศษของสนธิ ลิ้มทองกุลในเนชั่นสุดสัปดาห์ จะร้อนแรงคนอยากอ่านมากๆแล้วนั้น ยังมีชุดภาพ "รักษาสนธิ" ของ พระอาจารย์ชัยณรงค์ ธนภิญโญกุล ก็ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผู้คนสนใจเป็นอย่างยิ่ง อยากเห็นว่าเป็นอย่างไร จึงเก็บมาถ่ายทอดให้เห็นในบล็อกอีกครั้ง ว่า "เซ็กซี่" ที่เห็นสนธิถอดเสื้อคำร่ำลือหรือไม่..

...

การรักษาด้วยวิถีแห่งธรรม

 "อาตมาไม่ได้กดอะไรเลย แค่ลากปลายนิ้วเท่านั้นเอง"

 เสียง พระอาจารย์ชัยณรงค์ ธนภิญโญกุล บอก 'โยมอาจารย์สนธิ' ได้คลายสงสัยว่าตอนที่พระอาจารย์ไล่นิ้วไปตามแผ่นหลังนั้น คือสิ่งใด ถึงได้ทำให้เจ้าของแผ่นหลังเปลือยที่นั่งอยู่นั้น ร้องโอยออกมาอย่างสุดกลั้น ก่อนที่จะชโลมยาจากขวดฝาเหลืองทาบริเวณหัวไหล่ ต้นคอด้านหลัง และมาหยุดที่กลางหลังด้านซ้าย

 "ตรงนี้มองไม่เห็นหรอก แต่มีอาการช้ำอยู่ข้างใน น่าจะเป็นตอนกระแทกนะ"

 พระ อาจารย์อธิบาย ซึ่งเห็นจะเป็นจริงดังว่า เพราะจุดนั้นหาได้ปรากฏรอยช้ำแม้แต่นิดเดียวเมื่อมองด้วยตาเปล่า แต่พอลงน้ำหนักแค่ปลายนิ้วเท่านั้นแหละ เสียงโอยจาก 'โยมอาจารย์' ดังขึ้นอีกครั้ง ขณะที่แผ่นหลังเปลือยขาวของโยมอาจารย์ เต็มไปด้วยรอยแดงราวกับถูกเส้นหวายโบย

 เพื่อให้เลือดลมเดินสมบูรณ์ ดี พระอาจารย์ใช้ก้อนหินขนาดครึ่งฝ่ามือขัดช่วงท้ายท้อยแล้วไล่ขึ้นสู่ศีรษะ ก่อนจะลงน้ำหนักด้วยฝ่ามือเปล่าๆ ที่หลังไปมา และให้โยมอาจารย์ชูแขนขึ้นเหนือศีรษะ จนมีเสียงเรอออกมาอย่างดัง

 "จริงๆ ต้องดังกว่านี้อีก ถึงจะดี"

 พระ อาจารย์เอ่ยอย่างอารมณ์ดี จากนั้นพระอาจารย์ได้ใช้เข็มจิ้มลงไปยังแผ่นหลังเล็กน้อย แล้วครอบสุญญากาศไว้ ระหว่างนั้นก็ได้นวดตามแขนไปด้วย นานเกือบครึ่งชั่วโมง จึงได้แกะออก
 "นี่เป็นเลือดเสีย"

 พระอาจารย์หมายถึงลิ่มเลือดที่เป็นเส้นยาวเกือบสองเซนติเมตร ก่อนเช็ดแผ่นหลังจนสะอาด เป็นอันเสร็จพิธี

 นี่เป็นอีกครั้งที่พระอาจารย์ได้เดินทางมารักษาให้กับโยมอาจารย์คนนี้เป็นการเฉพาะ เรียกว่าตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลก็ว่าได้


 อย่างแผลผ่าตัดและรอยกระสุนยิงนั้น หายได้เร็ว ก็มาจากยาและการรักษาแบบแผนจีน-ไทย ของพระอาจารย์ด้วยเช่นกัน

 โดย เฉพาะตัวยานั้น พระอาจารย์บอกว่า ถือว่าเก่าแก่และสรรพคุณดีนักแล เป็นสูตรที่ได้มาจากเตี่ย เพราะเป็นคนที่คอยวิ่งไปซื้อตัวยาให้เตี่ยเสมอๆ ตั้งแต่ยังเล็ก พออ่านภาษาจีนออก จึงพลอยจำสูตรยาไปด้วย

 เดิมที เชี่ยวชาญด้านการจัดสมดุลร่างกายอยู่แล้ว เนื่องจากบิดาเป็นแพทย์ทหารจากประเทศจีน จึงได้รับการศึกษาทางการแพทย์เบื้องต้นไปด้วย ประกอบกับ ได้เดินทางไปศึกษาต่อด้าน 'แพทย์แผนจีน' ที่ประเทศจีน และกลับมายังประเทศไทยในปี 2541 จึงเชี่ยวชาญด้านนี้มากขึ้น


 ต่อมาได้ศึกษาพระธรรมคำสอน กระทั่งได้เป็นศิษย์เอกของ หลวงปู่พุทธอิสระ โดยไม่ทิ้งความรู้มาเยียวยารักษาสงฆ์ที่อาพาธด้วย

 แต่ พระอาจารย์เกือบมาไม่ได้ถึงวันนี้เหมือนกัน เพราะในอดีตนั้นใช้ชีวิตไม่บันยะบันยังดั่งคนหนุ่มทั่วไปเหมือนกัน คือ เที่ยวทุกวัน กระทั่งความตายมาเฉียดใกล้ สารพัดโรค ทั้งเบาหวาน หัวใจ และความดันโลหิต มาครบชุด

 หนักถึงขั้น 'อัมพาต' กินยาวันละ 78 เม็ดก็เคยมาแล้ว

 เมื่อ ได้มาศึกษาธรรมะกับหลวงปู่พุทธะอิสระ โดยวิธีของหลวงปู่ฯ เข้าสู่วิถีแห่งธรรม และใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริง ชีวิตจึงเปลี่ยนไป


 นอกจากโรคร้ายหายไปราวกับปลิด

ทิ้ง พร้อมๆ กับความเป็นคนอารมณ์ร้อน ฉุนเฉียวง่ายแล้ว ยังได้กลายเป็นคนใหม่ ที่มีสุขภาพจิตแจ่มใส ไม่ป่วยง่ายเหมือนเดิมอีกต่อไป
 กระทั่ง กลายมาเป็น 'พระรักษา' ของ 'โยมอาจารย์สนธิ' ได้ในวันนี้!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น